ĐIỀU KHOẢN VÀ CHÍNH SÁCH NOWSHIP
Điều Kiện Vận Chuyển này cấu thành một thỏa thuận mang tính pháp lý giữa Người Dùng và Công Ty cổ phần Gofast, một công ty được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam, được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0313714570 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM. Dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa Nowship (Sau đây gọi là “Nowship”) là một sản phẩm của Công ty.
Trước khi đăng ký và sử dụng dịch vụ Nowship, Khách hàng có trách nhiệm đọc kỹ các điều khoản, quy định nêu tại Điều Kiện Vận Chuyển này. Việc sử dụng dịch vụ Nowship đồng nghĩa với việc Khách hàng đồng ý và chấp thuận tuân thủ theo các điều kiện và điều khoản của Công ty nêu tại Điều Kiện Vận Chuyển này.
Điều khoản sử dụng
Nowship bảo lưu quyền điều chỉnh, thay thế, sửa đổi và bổ sung Điều Kiện Vận Chuyển hoặc bất kỳ chính sách nào trong Điều Kiện Vận Chuyển này tại bất kỳ thời điểm nào khi xét thấy phù hợp với quy định của pháp luật. Các điều chỉnh, thay thế, sửa đổi và bổ sung của Điều Kiện Vận Chuyển hoặc các chính sách được quy định trong Điều Kiện Sử Dụng sẽ có hiệu lực ngay khi được đă ng trên Now.vn hoặc ứng dụng NOW.
Giới hạn kích thước, khối lượng chuyến đi (áp dụng cho mỗi đơn hàng) được quy định cụ thể như sau:
Trọng lượng mỗi chuyến đi không quá 20 kg; và kích thước 3 chiều không quá 40 x 40 x 40 (cm).
Thời gian thực hiện Dịch Vụ: từ 8h-18g từ thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần, trừ các ngày lễ, tết theo quy định của nhà nước (Thời gian này có thể thay đổi linh hoạt)
Điều kiện tham gia giao dịch
Để có thể tạo đơn hàng trên Nowship, Khách Hàng cần tải ứng dụng Now.vn và đăng ký tài khoản bằng cách cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại di động. Sau khi hoàn tất việc cung cấp thông tin, Now sẽ cung cấp cho Khách Hàng một tài khoản cá nhân để Khách Hàng có thể truy cập và quản lý quá trình giao dịch của mình (“Tài Khoản”).
Khách hàng cam kết là Chủ sở hữu hoặc là đại diện ủy quyền của Chủ sở hữu đối với Hàng Hóa, có thẩm quyền đưa ra chấp nhận và đang chấp nhận những Điều Kiện Vận Chuyển này với tư cách là đại diện và thay mặt cho Chủ sở hữu của Hàng hóa. Nowship sẽ không giải quyết các khiếu nại của Khách Hàng trong trường hợp Khách Hàng khai không đúng các thông tin mà ứng Dụng của Nowship yêu cầu khi đăng ký.
Hợp Đồng Dịch Vụ giữa Các Bên
Hợp đồng Dịch Vụ giữa Nowship và Khách Hàng được thiết lập khi Khách Hàng tạo Tài Khoản trên Ứng Dụng của Now;
Hợp đồng Dịch Vụ giữa Khách Hàng và Nowship được khởi tạo thông qua việc Khách Hàng tạo yêu cầu cung cấp Dịch Vụ trên Ứng Dụng của Now (“Yêu Cầu”) và được xem là đã ký kết ngay khi Khách Hàng nhận được phản hồi chấp nhận từ Nowship.
Quy định về những hàng hóa bị cấm/hạn chế vận chuyển
Bằng việc chấp thuận các Điều Khoản Sử Dụng này, Khách Hàng đã hiểu rằng sẽ không vận chuyển các hàng hóa bị cấm và hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật hiện hành, bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:
Các Hàng Hóa bị cấm vận chuyển:
-
Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng.
-
Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.
-
Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
-
Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm.
-
Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
-
Các loại pháo.
-
Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).
-
Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật.
-
Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng.
-
Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
-
Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam.
-
Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái.
-
Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái.
-
Khoáng sản đặc biệt, độc hại.
-
Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường.
-
Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
-
Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.
-
Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.
-
Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole.
-
Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
-
Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
-
Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
-
Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
-
Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ.
-
Rượu các loại.
-
Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu.
Các Hàng Hóa Nowship không nhận vận chuyển:
-
Thuốc thú y, bảo vệ thực vật.
-
Sinh vật sống.
-
Thủy sản.
-
Thuốc thú y, bảo vệ thực vật.
-
Giống cây trồng – vật nuôi.
-
Khoáng sản.
-
Phế liệu.
-
Phụ gia thực phẩm.
-
Hàng đông lạnh.
-
Xăng, dầu các loại.
-
Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp).
-
Các thuốc dùng cho người.
-
Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao.
-
Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật; nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật.
-
Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
-
Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép).
-
Nguyên liệu thuốc lá.
-
Bánh kem hoặc các thực phẩm dễ hư hỏng khi ở nhiệt độ bình thường.
-
Các loại hàng hóa khác theo quy định của pháp luật.
Quyền của khách hàng:
-
Khách Hàng được Nowship bảo mật các thông tin cá nhân theo quy định về Bảo mật thông tin Khách Hàng của Nowship.
-
Khách Hàng được quyền từ chối Dịch Vụ hoặc sử dụng Ứng Dụng mà không cần đưa ra lý do.
Trách nhiệm của khách hàng:
-
Khách Hàng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với toàn bộ hàng hóa mà mình yêu cầu Nowship thực hiện Dịch Vụ.
-
Khách hàng phải bảo đảm rằng MIÊU TẢ của HÀNG HÓA phải được thể hiện trong cột “Lưu ý cho Tài xế”. Người dùng cam đoan và bảo đảm rằng miêu tả và chi tiết của hàng hóa là đúng, đầy đủ, và chính xác trên bất kỳ và mọi phương diện. Vì bất cứ lý do gì dẫn đến sự nghi ngờ về tính chuẩn xác của Miêu tả của Hàng hóa, Nowship có toàn quyền mở gói Hàng hóa và kiểm tra để xác nhận Miêu tả của Hàng hóa (ngoại trừ thư từ, tài liệu). Trước khi việc giao hàng được bắt đầu, Người Dùng phải thông báo cho Người Vận Chuyển bất kỳ lưu ý cụ thể nào cần được áp dụng khi bàn giao Hàng hóa dựa trên tính chất của hàng hóa đó. Nowship được miễn trừ trách nhiệm với các thiệt hại xảy ra do thao tác được thực hiện không đúng trên Ứng Dụng.
-
Trong trường hợp Khách Hàng mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đăng ký Tài Khoản thì Khách Hàng có nghĩa vụ thông báo cho CSKH của Nowship để Nowship tiến hành thủ tục thay đổi hoặc tạm thời chặn các giao dịch có liên quan giúp Khách Hàng quản lý quá trình sử dụng Dịch Vụ của mình. Nowship sẽ không chịu trách nhiệm hoặc giải quyết khiếu nại trong trường hợp Khách Hàng không thông báo cho Nowship dẫn đến việc có bên thứ ba sử dụng Tài Khoản đó của Khách Hàng để thực hiện Yêu Cầu;.
-
Trong trường hợp Khách Hàng vi phạm hoặc Nowship nhận thấy Khách Hàng có dấu hiệu vi phạm, Nowship có quyền ngay lập tức đóng Tài Khoản của Khách Hàng mà không cần phải lấy ý kiến hay được sự đồng ý của Khách Hàng hoặc bên thứ ba nào khác. Đồng thời, Nowship có quyền quyết định đồng ý cho Khách Hàng được tái đăng ký Tài Khoản mới sau khi vi phạm các quy định trên hay không.
-
Khách Hàng đồng ý cho phép Nowship sử dụng dữ liệu cá nhân của mình (bao gồm tên, số liên lạc, thư điện tử và địa chỉ) và chuyển giao những dữ liệu này đến Người Vận Chuyển phục vụ cho mục đích cung cấp dịch vụ. Khách Hàng đồng thời cũng cho phép Nowship được tự do chuẩn bị, thu thập, lưu trữ và cập nhật dữ liệu cá nhân trong phạm vi và thời gian cần thiết trong quá trình Nowship cung cấp dịch vụ ứng dụng.
-
Khách Hàng không được sử dụng ứng dụng Nowship để sản xuất hoặc phổ biến quảng cáo, thư rác hoặc bất cứ loại hình tin nhắn nào có thể làm phiền người khác.
Cước phí Dịch Vụ và thanh toán:
-
Nowship có quyền thay đổi Giá cước dịch vụ tùy theo từng thời điểm và được thông báo đến Cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật và công bố chính thức trên ứng dụng Now. Khách hàng chỉ phải thanh toán đúng số tiền hiển thị trên ứng dụng Now (bao gồm các khoản phụ phí), ngoài ra không có bất kỳ chi phí nào khác.
-
Thời gian thanh toán: Khách Hàng sẽ thanh toán ngay sau khi Tài xế thực hiện hoàn tất Dịch Vụ và đã xác nhận với Khách Hàng hay trước khi cung cấp Dịch Vụ.
Xử lý khiếu nại:
-
Khi có bất kỳ khiếu nại gì về chất lượng Dịch Vụ, Khách Hàng có thể email tới : nowship@now.vn hoặc truy cập vào mục đơn hàng của Khách Hàng trên Ứng Dụng, chọn phần chat để liên hệ với nhân viên xử lý đơn hàng.
Thời hiệu khiếu nại được quy định như sau:
-
Sáu (06) tháng, kể từ ngày kết thúc việc giao/nhận đối với khiếu nại về việc mất Hàng hóa, giao chậm so với cam kết.
-
Một (01) tháng, kể từ ngày Hàng hóa được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc Hàng hóa bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến Hàng hóa..
Trường hợp Bất khả kháng:
-
Vì mục đích của quy định này, “Bất Khả Kháng” có nghĩa là bất kỳ nguyên nhân nào nằm ngoài tầm kiểm soát hợp lý của một bên, ảnh hưởng đến hoạt động và khả năng của bên chịu ảnh hưởng trong việc thực hiện các nghĩa vụ của mình theo Điều Khoản Áp Dụng này, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các sự kiện thiên tai, bạo động hoặc bất ổn dân sự, chiến tranh hoặc xung đột vũ trang, tình huống khẩn cấp mức độ quốc gia hoặc địa phương, hành động hoặc không hành động của chính phủ, xung đột lao động các loại (không liên quan đến các nhân viên của bên chịu ảnh hưởng), hỏa hoạn, lũ lụt, sét đánh, cháy nổ, sụt lún, khí hậu khắc nghiệt và các kiện cáo hoặc cản trở của cá nhân hay tổ chức mà nằm ngoài tầm kiểm soát hợp lý của bên đó; và “Bất Khả Kháng” khi được áp dụng cho Nowship sẽ bao gồm cả khủng hoảng đường truyền internet và bất kỳ sự cố kỹ thuật ngoài kiểm soát nào mà có thể ảnh hưởng đến hệ thống kỹ thuật hỗ trợ việc vận hành thông thường của ứng Dụng Now.
-
Không bên nào phải chịu trách nhiệm với bên còn lại hoặc bị xem là vi phạm Điều Kiện Vận Chuyển này vì lý do Bên đó chậm trễ hay không thực hiện được bất kỳ nghĩa vụ nào của mình theo Điều Kiện Vận Chuyển, nếu sự chậm trễ hay việc không thực hiện được là do một sự kiện Bất Khả Kháng, với điều kiện là Bên đó ngay khi có thể, sẽ gửi thông báo bằng văn bản cho Bên còn lại về chi tiết sự kiện Bất Khả Kháng, mức độ ảnh hưởng và lý do mà Bên đó không thể hoàn thành hay thực hiện các nghĩa vụ của mình và dự kiến thời gian mà Bên đó bị gián đoạn không thể thực hiện hoặc hoàn thành được các nghĩa vụ của mình; và ngay lập tức tiến hành và tiếp tục thực hiện tất cả các hành động trong khả năng của mình nhằm giảm thiểu thời gian ảnh hưởng và hậu quả của sự kiện Bất Khả Kháng đối với bên đó.
Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện từng bước như sau:
-
Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về thái độ của Tài xế, sẽ góp ý, trao đổi lại với Tài xế và trừ điểm trong hệ thống đánh giá của Nowship hoặc đưa ra hình thức xử phạt riêng theo thỏa thuận giữa Nowship và tài xế.
-
Trường hợp Khách Hàng khiếu nại về việc mất, hư hỏng hoặc thất thoát hàng hóa, Nowship sẽ liên hệ và hướng dẫn Khách hàng xử lý theo các bước: Lập biên bản - Chuyển thông tin sự việc đến bộ phận Chăm sóc Khách hàng (“CSKH”) - Bộ phận CSKH thông báo trực tiếp tới Khách hàng - Đền bù, bồi thường thiệt hại theo cam kết. Khiếu nại chỉ được tiếp nhận trong thời gian 07 ngày kể từ ngày thực hiện chuyến xe.
-
Việc bồi thường thiệt hại liên quan đến thực trạng Hàng hóa như sau:
-
Trường hợp hàng gửi là thư từ, tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi: mọi mất mát, hư hỏng hoặc bị tráo đổi do Nowship, Nowship sẽ thực hiện bồi thường 04 (bốn) lần Cước phí Dịch vụ đã sử dụng
-
Trường hợp hàng gửi là vật phẩm, hàng hóa thì mức bồi thường thiệt hại như sau:
Nội dung bồi thường
|
Mức đền bù cho khách Hàng
|
Mức tối đa
|
Lưu ý
|
Hàng hóa mất/ hư hỏng có hóa đơn GTGT
|
70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào
|
3.000.000 VNĐ
|
Hóa đơn được nêu là hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn bán hàng do cơ quan thuế thông qua
|
Hàng hóa mất/ hư hỏng không có hóa đơn GTGT
|
04 lần cước phí đã sử dụng
|
Biên lai cước phí vận chuyển
|
-
Người gửi hàng hoá phải có trách nhiệm tuân thủ các quy định trong điều kiện vận chuyển này và có trách nhiệm phải hỗ trợ cung cấp các thông tin, hồ sơ, chứng từ theo yêu cầu trong trường hợp hàng hoá bị hư hỏng/mất để Nowship thực hiện các thủ tục đền bù. Tiền đề bù sẽ được thanh toán trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ các thông tin, hồ sơ, chứng từ hợp lệ.
-
Hàng hoá, bưu gửi sẽ được chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng tối đa 2 (hai) lần. Đối với hàng hoá người nhận huỷ, không nhận hàng, hoặc không thể liên lạc với người nhận, Nowship sẽ thông báo với Khách Hàng và Khách Hàng phải thanh toán thêm 100% cước vận chuyển ban đầu cho việc trả hàng. Đối với hàng hoá, bưu gửi mà người nhận từ chối nhận và người gửi cũng từ chối nhận lại hoặc không thể hoàn trả cho người gửi, bưu gửi bị từ chối nhận sẽ được xử lý theo quy định tại Thông tư liên tịch số 18/2005/TTLT-BTTTT-BTC ngày 17/7/2015 của Bộ Thông tin và Truyền Thông và Bộ Tài chính về hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận.
-
Thời hạn bồi thường: Bên có lỗi có nghĩa vụ bồi thường cho Bên còn lại trong vòng ba mươi (30) ngày kể từ ngày Các Bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại và Bên sử dụng Dịch vụ cung cấp đầy đủ Hóa đơn, chứng từ. Trường hợp quá thời hạn trên nhưng chưa bồi thường, Bên có lỗi còn phải trả thêm tiền lãi chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.
Vui lòng tìm hiểu thêm thông tin về Nowship tại: https://tinyurl.com/y756huxa